Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Những Yếu Tố SEO trên một trang web Du Lịch

Trong bài viết này, mình tổng hợp các nhân tố ảnh hưởng khi bạn làm SEO On-page (chỉ gồm các kiến thức cơ bản) .Meta DescriptionMột cách thu hút khách hàng chính từ phần mô tả trang phù hợp với nội dung họ tìm kiếmMeta Keywords
 
 
Tên miền không còn là một lợi thế

Luôn sử dụng thẻ ALT trong mô tả ảnh minh họa
Luôn sử dụng thẻ alt trong các hình ảnh minh họa. Việc này giúp bot của SERP nhận ra nội dung của hình ảnh, giúp ta có thứ hạng cao hơn khi người dùng tìm kiếm hình ảnh

Static URL
Static URL được định nghĩa là 1 url tĩnh. Ở đây là việc nói nên rewrite link sang dạng thân thiện hơn với Google (vd: Cách viết lại url cho wordpress)

Sử dụng thẻ Heading
Có nhiều bạn mới học thì hay quen hiểu các thẻ H1, H2, … chỉ là về bộ to, nhỏ của chữ. Nhưng thực sự thẻ Heading H1 –>H6 quan trọng hơn bạn tưởng. Mục đích của thẻ là chỉ ra trọng điểm của trang (cũng thể coi như tiêu đề trang) so với các content khác trong bài

Validated HTML/CSS
Có nhiều SEO-er cũng không quan tâm đến việc này. Tuy nhiên nếu bạn là 1 coder tốt thì việc này sẽ giúp cho công việc SEO của bạn sau này đơn giản và nhanh chóng hơn.

Robot.Txt
Với các nội dung không được phép truy cập (như admin, control, …) thì bạn nên tận dụng điểm mạnh của file này.

XML Sitemap
Việc tạo ra 1 sitemap sẽ giúp Google nhanh Craw website hơn. Xem thêm: Danh sách tools tạo Sitemap, Cách tạo Sitemap

Liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ được xây dựng dựa trên các bài viết liên quan. Bạn có thể xem thêm tại đây về SEO On-page

Code Chuẩn
Code chuẩn là thước đo quan trong nhất trong SEO trong trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More